Long An tiếp tục chấn chỉnh công tác đấu thầu sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh năm 2023

Ngày 25/8/2023, Văn phòng Chính phủ ban hành Công văn số 6601/VPCP-CN ngày 25/8/2023 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các tập đoàn, tổng công ty nhà nước yêu cầu thực hiện một số nhiệm vụ nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác đấu thầu.

Để triển khai thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã ban hành Công văn số 9056/UBND-KTTC ngày 02/10/2023 yêu cầu các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các chủ đầu tư, bên mời thầu, cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu trực thuộc, các cơ quan, đơn vị thẩm định và các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện các nội dung như sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 3973/UBND-KTTC ngày 10/5/2023 liên quan đến công tác đấu thầu sử dụng vốn ngân sách nhà nước.

2. Rà soát, nghiên cứu và triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ các giải pháp được đề xuất tại Báo cáo số 6071/BKHĐT-QLĐT ngày 31/7/2023 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đảm bảo phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành và tình hình thực tế của từng cơ quan, địa phương, đơn vị.

3. Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư:

- Thường xuyên theo dõi, cập nhật các thông tin, quy định, văn bản pháp luật mới ban hành của các cơ quan có thẩm quyền liên quan việc hướng dẫn thực hiện Luật Đấu thầu số 22/2023/QH15 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2024) để chủ động triển khai rộng rãi trên địa bàn tỉnh.

- Chủ động rà soát và đề xuất tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn, hướng dẫn tổ chức thực hiện các quy định của Luật Đấu thầu mới và các văn bản pháp luật khác có liên quan để nâng cao năng lực của các cán bộ chuyên môn làm nghiệp vụ liên quan công tác đấu thầu, đảm bảo công tác đấu thầu trên địa bàn tỉnh được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật hiện hành về đầu thầu.

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Long An yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các huyện thị xã, thành phố, bên mời thầu, cơ quan quản lý nhà nước về đấu thầu trực thuộc các cơ quan, đơn vị thẩm định và các tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo của văn bản này và các quy định của pháp luật có liên quan trong quá trình lựa chọn nhà thầu./.

9056_UBND-KTTC_02-10-2023_CV_chan chinh cong tac dau thau.signed.pdf


Lê Nguyễn Thiện Huy
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1