Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An chỉ đạo chấn chỉnh công tác kê khai tài sản, thu nhập
Ngày 05/4/2023, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành văn bản số 1399/SKHĐT-TTr về việc chấn chỉnh công tác kê khai tài sản, thu nhập trong nội bộ cơ quan.

Trong thời gian qua, việc kê khai tài sản, thu nhập được Lãnh đạo Sở quán triệt và tổ chức thực hiện kịp thời, công khai và đảm bảo theo quy định; từng công chức, viên chức của cơ quan là đối tượng kê khai đã thực hiện tốt công tác kê khai tài sản, thu nhập theo quy định. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại, hạn chế qua kiểm tra, xác minh của Thanh tra tỉnh như: một số cá nhân còn chủ quan, dẫn đến việc kê khai còn thiếu sót như hình thức bản kê khai chưa thực hiện đúng mẫu theo quy định như chỉnh sửa một số mục của bản kên khai; thời điểm kê khai trong bản kê khai chưa đúng quy định, chưa kê khai đầy đủ thông tin cá nhân của người kê khai; về tài sản thiếu số giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, họ tên người được cấp, thông tin khác….Để chấn chỉnh công tác kê khai tài sản, thu nhập trong thời gian tới được đảm bảo đúng quy định của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ, Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư chỉ đạo như sau:

1. Các phòng, Trung tâm tiếp tục quán triệt đến toàn thể công chức, viên chức Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018, Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị để nắm vững các quy định về kê khai tài sản, thu nhập.

2. Công chức, viên chức là đối tượng kê khai tài sản, thu nhập phải nghiên cứu kỹ Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị để thực hiện việc kê khai tài sản, thu nhập đảm bảo đúng quy định và đúng mẫu kê khai theo Hướng dẫn tại Phụ lục I, II được ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP.

3. Đối với công chức, viên chức không phải là đối tượng kê khai tài sản, thu nhập hàng năm tự rà soát bản kê khai lần đầu, trường hợp có tài sản, thu nhập có biến động từ 300.000.000 đồng (Ba trăm triệu đồng) trở lên so với tài sản, thu nhập đã kê khai lần đầu thì thực hiện kê khai bổ sung theo Hướng dẫn tại Phụ lục II được ban hành kèm theo Nghị định số 130/2020/NĐ-CP.


Thái Thanh Thuận
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1