TIẾP TỤC CHẤN CHỈNH MỘT SỐ VẤN ĐỀ TRONG THỰC HIỆN CÔNG TÁC CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH NĂM 2022


Thực hiện nghiêm Công văn số 8779/UBND-THKSTTHC ngày 21/9/2022 của UBND tỉnh về việc chấn chỉnh tình trạng tiếp nhận hồ sơ, thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh; công văn số 9322/UBND-THKSTTHC ngày 07/10/2022 của UBND tỉnh về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã quan tâm chỉ đạo và nhắc nhở các phòng, trung tâm nghiêm túc thực hiện theo nội dung chỉ đạo của cấp trên, cụ thể:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Giám đốc Sở về công tác cải cách hành chính tại văn bản số 2092/SKHĐT-VP ngày 03/6/2022 và văn bản số 3343/SKHĐT-VP ngày 12/8/2022.

2. Quán triệt công chức, viên chức:

- Nâng cao tinh thần trách nhiệm, chất lượng và thời gian thẩm định hồ sơ trong việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC; không để xảy ra tình trạng người dân, doanh nghiệp khi nộp hồ sơ chậm kiểm tra, tiếp nhận; các hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết thì sớm trả hồ sơ để bổ sung, hoàn thiện hoặc trả toàn bộ hồ sơ nếu không đủ điều kiện tiếp nhận, giải quyết, không để sắp tới ngày trả kết quả theo giấy hẹn lại yêu cầu cá nhân, tổ chức nộp bổ sung hoặc trả hồ sơ từ chối giải quyết. Trưởng các phòng, Giám đốc trung tâm chịu trách nhiệm trước Giám đốc Sở nếu có phản ánh liên quan nội dung này.

- Đẩy mạnh tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân ưu tiên tạo tài khoản và sử dụng Cổng dịch vụ công Quốc gia để nộp hồ sơ trực tuyến; trong đó tập trung tuyên truyền những lợi ích của việc nộp hồ sơ trực tuyến, hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến, thanh toán trực tuyến và khai thác các tính năng của Cổng dịch vụ công quốc gia.

3. Nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa, khẩn trương xây dựng các giải pháp khả thi, hiệu quả để tham mưu giải quyết các hồ sơ TTHC tránh việc giải quyết trễ hạn; Thực hiện trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC đúng quy định (kết quả theo Bộ TTHC công bố) và thực hiện xin lỗi theo quy định của Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ và Quyết định số 5927/QĐ-UBND ngày 24/6/2021 của UBND tỉnh trường hợp để xảy ra hồ sơ trễ hạn.

4. Thực hiện tốt việc tiếp thu và trả lời ý kiến phản ánh, kiến nghị của cá nhân, doanh nghiệp về việc giải quyết thủ tục hành chính.

5. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, đôn đốc việc quán triệt và tổ chức thực hiện nhiệm vụ cải cách hành chính của Sở trong công chức, viên chức. Tuyên truyền, thông tin các nội dung mới thay đổi, bổ sung để công chức, viên chức nắm biết, thực hiện trong thực thi công vụ. Kiên quyết xử lý đối với những cán bộ, công chức, viên chức có hành vi nhũng nhiễu, hách dịch trong thực thi công vụ theo quy định./.

Lê Thị Mỹ Hiền


Lê Trường Giang
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1