Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An
Sáng ngày 25/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An

Sáng ngày 25/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư tỉnh Long An.

Cùng tham dự có các đồng chí: Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội Lê Tấn Tới, Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được; các đồng chí lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan Trung ương và lãnh đạo các địa phương trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và vùng Đông Nam bộ; các đại biểu là đại diện các cơ quan nước ngoài, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư.

 hinh anh Thu tuong.png

Hội nghị Công bố Quy hoạch và xúc tiến đầu tư là một sự kiện hết sức quan trọng đối với việc triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh, huy động các nguồn lực, thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của Long An trong thời gian tới.

Sau khi Luật Quy hoạch 2017 được ban hành, Long An tập trung triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Qua hơn 2 năm thực hiện, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 686/QĐ-TTg ngày 13/6/2023. Long An là địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam và là địa phương thứ 10 trên cả nước được phê duyệt Quy hoạch tỉnh.

 

hinh anh Bo truong BKHDT tang hoa.png 

Tại Hội nghị, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng trao quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn 2050 và tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo tỉnh Long An.

Quy hoạch được duyệt là cơ sở, là tiền đề, là động lực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội, hướng tới mục tiêu Long An trở thành trung tâm phát triển kinh tế năng động, hiệu quả, bền vững của khu vực phía Nam vào năm 2030; trở thành cửa ngõ trên tuyến hành lang kinh tế đô thị - công nghiệp của vùng đồng bằng sông Cửu Long; kết nối chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam Bộ; đầu mối hợp tác, giao thương quan trọng với Campuchia. Hình thành được các hành lang kinh tế, vùng, trung tâm phát triển và đô thị động lực; thích ứng với biến đổi khí hậu. Quốc phòng, an ninh và trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Người dân có cuộc sống phồn vinh, văn minh và hạnh phúc.

Cũng tại Hội nghị, lãnh đạo tỉnh Long An tổ chức tham luận của các tập đoàn trong và ngoài nước; đồng thời, trao Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/ Chứng nhận đầu tư, ký kết thỏa thuận hợp tác (MOU) cho các nhà đầu tư.


hinh anh trao QD chu truong dau tu, ghi nho dau tu.png

Các doanh nghiệp còn có cơ hội tìm hiểu về tình hình kinh tế xã hội, tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư tại thị trường Long An. Bên cạnh đó, Hội nghị còn có gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng của tỉnh cho các nhà đầu tư./.
Trần Nguyễn Trường Phúc


Trần Nguyễn Trường Phúc
THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1