Chỉ đạo về việc nâng cao trách nhiệm công vụ, chất lượng chuyên môn của các phòng, trung tâm thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư

Để công tác tham mưu, thực hiện nhiệm vụ được Tỉnh uỷ, HĐND tỉnh, UBND tỉnh giao đối với Sở Kế hoạch và Đầu tư ngày càng tốt hơn trong thời gian tới, Giám đốc Sở chỉ đạo các Thủ trưởng các phòng, trung tâm nghiêm túc thực hiện các nội dung như sau:

1. Nghiên cứu tham mưu Ban Giám đốc Sở trong việc thực hiện các nhiệm vụ được giao nghiêm túc theo quy chế làm việc của UBND tỉnh ban hành kèm theo Quyết định số 17/2017/QĐ-UBND ngày 30/3/2017 và các chỉ đạo của UBND tỉnh về tăng cường, nâng cao trách nhiệm công vụ tại các văn bản số: 986/UBND-THKSTTHC ngày 12/3/2019, 4018/UBND-KTTC ngày 11/5/2021, 12739/UBND-THKSTTHC ngày 14/12/2021 và 6364/UBND-KTTC ngày 14/7/2022.

2. Khi tham mưu, đề xuất Ban Giám đốc giải quyết công việc phải rà soát thật kỹ các nội dung, số liệu, cơ sở pháp lý, thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định của pháp luật,... nhất là các nội dung để trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, các dự thảo văn bản gửi đến UBND tỉnh phải được hoàn chỉnh về thể thức và nội dung theo mẫu quy định.

Lãnh đạo các phòng, trung tâm hoàn toàn chịu trách nhiệm trước BGĐ Sở, Giám đốc Sở, cơ quan thanh tra, kiểm toán và trước pháp luật về các thông tin, số liệu và nội dung tham mưu đề xuất của các phòng, trung tâm.

3. Khẩn trương rà soát, khắc phục tình trạng trễ hạn (nếu có) của đơn vị mình trong thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; chủ động xây dựng các giải pháp, tham mưu đề xuất Ban Giám đốc để giải quyết các công việc được giao đặc biệt là các nhiệm vụ tồn đọng từ nhiều tuần, nhiều tháng trước để nâng cao hiệu quả giải quyết các nhiệm vụ của Sở.

4. Nghiêm túc và nêu cao tinh thần trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện các nhiệm vụ đặc biệt là các báo cáo, nhiệm vụ phối hợp và nhiệm vụ được giao trong thời gian quy định. Các đơn vị được Ban Giám đốc giao chủ trì tổng hợp chủ động đôn đốc (01 lần) để các đơn vị gửi báo cáo, đề xuất; trường hợp, đến mốc thời gian đề nghị các phòng, trung tâm gửi báo cáo mà các đơn vị vẫn chưa gửi đề xuất thì báo cáo Ban Giám đốc chỉ đạo, chấn chỉnh đồng thời thông tin đến Văn phòng Sở để thống kê, tổng hợp báo cáo Ban Giám đốc xem xét thi đua cuối năm.

5. Nêu cao trách nhiệm của lãnh đạo các phòng, trung tâm gắn với việc xét thi đua - khen thưởng đối với tập thể, cá nhân người đứng đầu đơn vị đó trong năm đối với việc tham mưu, đề xuất các công việc trình Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh và các sự việc có tính chất quan trọng.

6. Giao Văn phòng Sở theo dõi, thống kê, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ và theo chỉ đạo tại công văn này của các phòng, trung tâm nhất là các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao; kịp thời tổng hợp, báo cáo đề xuất Ban Giám đốc Sở xem xét, có chỉ đạo chấn chỉnh kịp thời và xét thi đua cuối năm đối với các tập thể, cá nhân trong trường hợp cần thiết.

7. Giám đốc Sở giao Chánh Văn phòng Sở, Trưởng các phòng và Giám đốc Trung tâm XT&HTĐT nghiêm túc triển khai thực hiện.

Phạm Anh Nguyên


THÔNG BÁO
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1